Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2018

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt công nghiệp

Tháp giải nhiệt công nghiệp hay còn gọi là tháp hạ nhiệt là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay, giúp làm mát máy móc, điều hòa không khí trong các nhà xưởng. Để sử dụng tháp đạt hiệu quả cao thì người dùng cần nắm được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt.
Nắm được cấu tạo, nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt công nghiệp sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về máy, từ đó sử dụng máy tốt hơn và chủ động hơn trong trường hợp máy xảy ra sự cố hỏng hóc, khi bảo dưỡng tháp.

Cấu tạo của tháp giải nhiệt

Tháp giải nhiệt có cấu tạo khép kín với các bộ phận cơ bản gồm:
- Vỏ tháp: được cấu thành từ sợi thủy tinh nhẹ, không gỉ sét, chống thấm nước, độ bền cao. Thiết kế vỏ tháp có thể khác giữa tháp giải nhiệt vuông và tháp giải nhiệt tròn nhưng đều mang những đặc điểm cơ bản trên.
- Đầu phun: có nhiệm vụ phun nước theo chiều kim đồng hồ đều trên bề mặt tấm giải nhiệt, mang tới hiệu quả làm mát nước tối ưu. Đầu phun có thể cấu thành từ chất liệu nhựa ABS bền chắc hoặc hợp kim nhôm chống gỉ sét.
- Cánh quạt: đây là linh kiện tháp giải nhiệt có vai trò điều chỉnh lượng gió theo yêu cầu của tháp, được cấu thành từ chất liệu nhựa ABS hoặc hợp kim nhôm chống gỉ.
- Tấm giải nhiệt: được cấu thành từ màng nhựa PVC siêu bền, bề mặt hình sóng tạo khả năng phân bố nước đều, cho hiệu quả giải nhiệt cao.
Ngoài ra, trong cấu tạo của tháp giải nhiệt nước còn có các bộ phận khác như là động cơ, đế bồn, hộp số,…
Cấu tạo, nguyên lý hoạt động tháp giải nhiệt nước 
Nguyên lý làm việc của tháp giải nhiệt
Đầu tiên, nước cần làm mát từ máy móc trong nhà xưởng được đưa vào hệ thống tháp giải nhiệt cooling tower. Sau đó, lượng nước này sẽ được phun thành dạng mưa, rơi xuống bề mặt tấm giải nhiệt và phân bố đều trên đó. Cùng lúc này, không khí từ bên ngoài sẽ đi vào từ phần đáy tháp và đẩy lên trên theo phương thẳng đứng.
Khi luồng khí lạnh tiếp xúc với nước nóng, hơi nước sẽ bị cuốn lên cao, thải ra môi trường bên ngoài tháp giải nhiệt nước. Còn phần nước được làm mát sẽ rơi xuống đế bồn chứa nước, qua hệ thống ống nối và làm mát cho máy móc cho nhà xưởng.
Trên đây là cấu tạo và nguyên lý hoạt động cơ bản của tháp giải nhiệt nước mà người dùng có thể tham khảo. Mọi câu hỏi cần được tư vấn kỹ hơn về thiết bị này, quý khách vui lòng liên hệ hotline  0972 882 886 để được hỗ trợ giải đáp kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét