Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Các bộ phận chính của máy bơm mỡ bằng khí nén

Máy bơm mỡ khí nén là thiết bị chủ yếu dùng để tra dầu mỡ, mỡ bò vào các bộ phận như trục, ốc vít của động cơ, xe tải, xe oto giúp bôi trơn tăng ma sát và hoạt động của động cơ. Đồng thời bảo vệ máy móc khỏi các tác hại của môi trường. Sau đây là các bộ phận chính của máy bơm mỡ khí nén.



Các bộ phận chính của máy bơm mỡ bằng khí nén:

Bình chứa mỡ:

Đây là bộ phận không thể thiếu của máy bơm mỡ bằng khí nén. Thông thường bình chứa mỡ có dung tích từ 10-40lit trong đó 20 Lí là chủ yếu. Bên trong có chưa các thiết bị như áp mỡ, tấm ép ngắn trên bề mặt mỡ đẩy mỡ xuống ống hút trong bơm để cung cấp đủ lượng mỡ trong suất quá trình hoạt động của máy bơm mỡ. Bên cạnh đó bình chứa còn đỡ các bộ phận như súng bơm mỡ, cao áp, tiêm mỡ để chúng hoạt đọng được dễ dàng hơn.

Súng bơm mỡ:

Bộ phận này là đầu nối để vận chuyển mỡ từ bình chứa mỡ tới động cơ. Mỡ cao áp được bơm qua ống cao áp đến súng bơm mỡ, sau đó bóp vò mỡ sẽ được tra vào chỗ bạn cần tra thêm dầu mỡ.

Bộ phận ống cao áp:

Được nối giữa bơm tiêm mỡ và súng bơm mỡ, bộ phần này giúp truyền mỡ kết hợp với cao su chịu dầu, có lớp giữa được gia cố bằng dây thép xoắn chắc chắn chịu được áp suất lên tới 60Mpa

Ống nối di động: 

Được gắn giữa nguồn khí và bơm khí, bên trong có chứa van, khi chèn ống vào luồng khí sẽ tự mở ra và đóng lại trước khi cài đặt. Do đó việc nối hay ngắt nguồn cấp khí có thể được thực hiện một cách dễ dàng nhất.

Việc sử dụng máy bơm mỡ đúng và chuẩn là một việc quan trọng để tăng hiệu quả làm việc của máy thì vệ sinh bảo dưỡng thiết bị máy bơm mỡ cũng không thể bỏ qua. Khi bảo dưỡng cần chú ý những điểm sau:

+ Tránh để khí bẩn đi vào bơm khí sẽ làm mày mòn đế trượt và các xy lanh
+ Không để vật nặng và uốn cong ống dẫn mỡ cao áp tránh hư hại.
+ Không nên để khí nén bên trong vượt quá 0.8 Mpa nếu vượt quá bị quá tải ảnh hưởng đến tuổi thọ của ống
+ Không uốn cong hoặc để vật nặng lên ống dẫn mỡ cao áp để tránh hư hại.
+ Vệ sinh và bảo dưỡng máy thường xuyên. Vệ sinh lần lượt toàn bộ hệ thống dầu mỡ, tháo súng bơm mỡ, lau sạch chất bẩn trong hệ thống dẫn mỡ bằng dầu rửa, bảo quản mỡ trong thùng sạch.

Qua bài viết trên chúng tôi hy vọng đã giúp các bạn hiểu hơn về các bộ phận của máy bơm mỡ bằng khí nén. Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối máy bơm mỡ bằng chân, máy bơm mỡ bằng điện rất hiệu quả. Hotline 09123 70 282 để biết thêm chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét